MỖI NGÀY MỘT GIỜ TẬP THỂ DỤC CÓ THỂ GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

MỖI NGÀY MỘT GIỜ TẬP THỂ DỤC CÓ THỂ GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

MỖI NGÀY MỘT GIỜ TẬP THỂ DỤC CÓ THỂ GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER


Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Lancet Neurology do viện Y tế Công cộng thuộc đại học Cambridge thực hiện đã tiết lộ rằng ít nhất là một giờ tập thể dục mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến ba lần 


Nghiên cứu đã được thực hiện xem xét bảy yếu tố rủi ro liên quan đến bệnh Alzheimer: chỉ số tiểu đường, chỉ số cao huyết áp và béo phì, không hoạt động thể chất, trầm cảm , hút thuốc và trình độ học vấn thấp. Nó đã cho thấy rằng 1 trong 3 trường hợp mắc bệnh Alzheimer có thể tránh được và có liên quan đến lực chọn lối sống. Sự thiếu tập thể dục chiếm phần lớn nhất tỷ lệ mắc bệnh mới ở Anh, Châu Âu và Mỹ, trong khi hút thuốc, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, trình độ học vấn thấp và trầm cảm được phát hiện là các nhân tố đóng góp.

Các hướng dẫn hiện hành khuyến cáo tất cả những người trưởng thành nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 ngày trong 1 tuần; tuy nhiên, nghiên cứu dự đoán rằng chỉ 29% phụ nữ và 39% nam giới làm được điều này.

Nó được phát hiện ra rằng ít nhất là 3 buổi tập thể dục 20 phút một tuần có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển của bệnh Alzheimer và những người không tập thì 82% có xu hướng phát triển bệnh khi bước vào tuổi trung niên.

Bác sĩ Mike Loosemore, chuyên gia tư vấn chính về thể thao và y học thể dục tại ISEH và bác sĩ thể thao chính cho miền nam nước Anh và Viện thể thao tại Anh đã bình luận rằng các nghiên cứu một lần nữa nhấn mạnh sức mạnh của mức độ hoạt động thậm chí nhỏ trong việc đạt được sức khỏe đáng kể. Ông cho biết “ thật dễ nản lòng khi nghĩ rằng chỉ những nỗ lực thể chất lớn mới có thể tạo nên sự khác biệt, nhưng đơn giản là không phải vậy. Những việc đơn giản như đứng lên ngồi xuống 3 giờ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần sẽ đốt cháy lượng calories trong một năm tương đương với 10 cuộc chạy ma ra tông. Bởi vậy hầu hết mọi người đều có thể hưởng lợi từ tác động tích lũy của những vận động nhỏ”