LUYỆN TẬP THỂ DỤC CÙNG GIA ĐÌNH ĐỂ XÂY DỰNG CƠ THỂ MẠNH MẼ HƠN VỀ SỨC KHỎE TINH THẦN VÀ THỂ CHẤT

LUYỆN TẬP THỂ DỤC CÙNG GIA ĐÌNH ĐỂ XÂY DỰNG CƠ THỂ MẠNH MẼ HƠN VỀ SỨC

Nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc, lành mạnh là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi xem xét nhiều yếu tố gây căng thẳng, thách thức và rào cản mà trẻ em, cha mẹ và tất cả mọi người phải đối mặt hàng ngày. Làm thế nào chúng ta có thể nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh? Làm thế nào chúng ta có thể củng cố gia đình mình trong khi xây dựng lòng tự trọng và cải thiện các mối quan hệ trong gia đình? Gia đình tập thể dục.


Bây giờ, tôi không nói về việc cho mọi người mặc đồ bó sát để chạy bộ 5 dặm hoặc tham gia lớp thể dục nhịp điệu bước cường độ cao. Tôi đang nói về việc dạy gia đình chúng ta vận động–năng động và vui vẻ khi làm như vậy.


“Cả gia đình cùng tập thể dục” là Chìa khóa thứ 3 trong cuốn sách mới của tôi, “8 Chìa khóa để có Sức khỏe Tinh thần Thông qua Tập thể dục,” và bạn sắp tìm hiểu lý do tại sao nó lại quan trọng đến vậy.


GIA ĐÌNH, SỨC KHỎE TINH THẦN VÀ TẬP THỂ DỤC 

“Gia đình đóng một trong những vai trò quan trọng nhất trong cách chúng ta nhìn nhận bản thân—trong cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận về con người mình, được nhìn nhận trên thế giới này và thái độ của chúng ta đối với nhiều thứ, ít nhất trong số đó bao gồm hoạt động thể chất. Gia đình cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Môi trường gia đình lành mạnh thúc đẩy và tăng cường sức khỏe tâm thần, trong khi hệ thống gia đình không lành mạnh có thể gây ra hoặc góp phần gây ra bệnh tâm thần.

“Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tập thể dục cùng cả gia đình là một trong những 'chìa khóa' tốt nhất cho sức khỏe tinh thần và hoạt động thể chất trong suốt cuộc đời. Khi gia đình có thể tạo ra và nuôi dưỡng mối quan hệ tích cực với việc tập thể dục và hoạt động thể chất, thì cả gia đình đều được hưởng lợi, cả về thể chất lẫn tinh thần.”

“Tại Yellowstone với gia đình tôi, chúng tôi đã đi bộ đường dài, đi xe đạp và có một khoảng thời gian tuyệt vời khi chơi ném đĩa, “tránh xa” và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp! Tuyệt vời cho các mối quan hệ gia đình VÀ sức khỏe tinh thần!”


LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC CÙNG VỚI GIA ĐÌNH 

Những lợi ích về sức khỏe thể chất, tinh thần, cảm xúc, xã hội và tinh thần của việc tập thể dục đối với từng người lớn và trẻ em đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng khi vận động cùng với gia đình chúng ta có thể đạt được gì ?


“GIA ĐÌNH TẬP THỂ DỤC CÙNG NHAU…

…..SẼ CÙNG KHỎE MẠNH - VỀ THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN”

“Tất cả những lợi ích sức khỏe thể chất của việc tập thể dục [đối với cá nhân] cũng có thể áp dụng cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn (ở mọi lứa tuổi) trong gia đình bạn. Tập thể dục rất quan trọng đối với các gia đình vì nó có thể kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện thành tích học tập và tăng tuổi thọ. Ngoài ra, tất cả những lợi ích về sức khỏe tâm thần của việc tập thể dục có thể áp dụng cho từng thành viên trong gia đình bạn. Tập thể dục gia đình có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm xúc, giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời cải thiện hạnh phúc và sự hài lòng trong cuộc sống nói chung cho mọi người, tạo ra một đơn vị gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn…”

Một ngày thứ Bảy, sau khi các con tôi giúp tôi có chút thời gian ở một mình, tôi đưa chúng đi đạp xe cùng gia đình. 


“... CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN GIÁ TRỊ BẢN THÂN VÀ SỰ TỰ TIN”

“Bên trên, chúng ta đã thảo luận về cách tập thể dục giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân và có thể dẫn đến ý thức về giá trị bản thân nhiều hơn… Trước tiên, chúng ta học về giá trị bản thân và sự tự tin khi ở nhà. Nếu chúng ta muốn con cái và vợ/chồng/bạn đời của mình hình thành thói quen tập thể dục để có sức khỏe tinh thần suốt đời, thì chúng ta cũng nên cố gắng thể hiện giá trị bản thân và sự tự tin. Khi chúng ta tạo cơ hội cho các thành viên trong gia đình mình hoạt động tích cực và thử các hoạt động mới, khuyến khích và hướng dẫn nhau học các kỹ năng tập thể dục mới, làm việc cùng nhau và vâng, hãy vui vẻ, chúng ta sẽ cùng nhau phát triển trong sự tự tin và giá trị bản thân…”


“...CÓ KHOẢNG THỜI GIAN VUI VẺ BÊN NHAU”

“Tập thể dục không chỉ tốt cho thể chất và tinh thần của chúng ta; điều đó tốt cho tâm hồn—nếu chúng ta làm đúng. Tập thể dục và hoạt động có thể, và nên, vui vẻ. Nó nên liên quan đến việc vui chơi, cười đùa và ghi nhớ với gia đình và bạn bè. Tất cả trẻ em đều thích vui chơi và các trò chơi, thể thao cũng như các hoạt động như nhảy dây, chơi đuổi bắt và thực hiện các thủ thuật trên tấm bạt lò xo đều rất thú vị—và là bài tập tuyệt vời. Nhưng niềm vui không chỉ dành cho trẻ em. Các bậc cha mẹ làm cho trẻ vui tập thể dục cũng được hưởng lợi bằng cách vui chơi một chút…


‘...DUY TRÌ CÁC HOẠT ĐỘNG CÙNG NHAU, TRONG SUỐT CUỘC ĐỜI”

Những phụ huynh tích cực thì con của họ cũng thường có xu hướng tích cực. Một nghiên cứu trên trẻ từ 4-7 tuổi đã chỉ ra rằng trẻ em có cha mẹ năng động cũng có khả năng năng động cao gần gấp sáu lần. Thậm chí thú vị hơn, nghiên cứu cũng cho thấy trẻ em có 1 cha hoặc 1 mẹ năng động và một người không năng động vẫn có khả năng hoạt bát nhiều hơn gấp ba lần so với những đứa trẻ không có hai cha hoặc mẹ không năng động. Nghiên cứu bổ sung đã chỉ ra mối quan hệ đáng kể giữa mức độ hoạt động thể chất của mọi thành viên trong gia đình (ví dụ như giữa bố và mẹ, bố và con trai, mẹ và con gái, anh chị em,...), cung cấp bằng chứng thậm chí còn lớn hơn rằng các gia đình năng động cùng nhau có xu hướng duy trì năng động cùng nhau.


“... LUÔN LUÔN BÊN NHAU”

Luyện tập cùng với gia đình không chỉ rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi cá nhân, mặc dục đó là một lý do chính. Nó còn tạo ra một gia đình mạnh khỏe về sau khi tiếp tục sinh con đẻ cái. Hoạt động tích cực cùng nhau không chỉ giúp các bé thấm mệt để đi ngủ sớm và ngủ lâu hơn (điều mà là một phần thưởng với các bậc cha mẹ). Không. Tập thể dục có khả năng mang các gia đình lại gần nhau hơn.


TẬP THỂ DỤC CÙNG GIA ĐÌNH


Làm thế nào để chúng ta có thể xây dựng một gia đình mạnh khỏe cả về thể chất và tinh thần? Tập thể dục. Hãy hoạt động và luyện tập cùng nhau. Có những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Sống một cuộc sống hạnh phúc và dài lâu. Củng cố các mối quan hệ của gia đình, về thể chất và tinh thần bằng cách đưa việc luyện tập trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình bạn.


Và hơn thế nữa, làm thế nào để có được điều đó, hãy ghé thăm Homegym.vn với các thiết bị thông minh cho gia đình bạn!!!