LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP THỂ DỤC NGAY TỪ KHI CÒN BÉ CHO TRẺ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP THỂ DỤC NGAY TỪ KHI CÒN BÉ CHO TRẺ

Nuôi dưỡng tình yêu vận động và hoạt động thể chất suốt đời ở trẻ là mục tiêu của nhiều bậc cha mẹ. Thật đáng buồn, chưa đến 24% trẻ em từ 6-17 tuổi tại Mỹ hoạt động thể chất 60 phút mỗi ngày, đây là thời lượng được khuyến nghị cho trẻ em.


Tin tốt là khi trẻ em phát triển một niềm yêu thích một điều gì đó ví dụ như việc luyện tập, nó sẽ gắn bó với chúng cả đời. Để đảm bảo rằng con bạn có thể tập luyện đầy đủ đến khi chúng trưởng thành, bạn cần lập một báo cáo đánh giá những bước thay đổi nhỏ của con ngay từ khi con còn bé.


Đọc tiếp để khám phá cách tình yêu vận động bắt đầu tại nhà, tìm ý tưởng để truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ vận động và tận hưởng nó, đồng thời tìm hiểu lý do tại sao những đứa trẻ năng động khi trưởng thành trở thành những người lớn năng động. 


NIỀM YÊU THÍCH TẬP THỂ DỤC BẮT ĐẦU TỪ CĂN NHÀ CỦA TRẺ


Nền tảng bạn thiết lập cho trẻ nhỏ là rất quan trọng với sức khỏe tổng thể của chúng.


Denise Woodall - Ruff MD, bác sĩ nhi khoa, Giám đốc Trung tâm sức khỏe & cân nặng tại Bệnh viện nhi đồng Stony Brook, nói rằng, trẻ em làm gương cho hành động của cha mẹ và các hình mẫu quan trọng khác trong cuộc sống của chúng khi nói đến vô số hành vi, lối sống, bao gồm hoạt động thể chất và thói quen tập thể dục.


Cô ấy nói “Một đứa trẻ quan sát thấy cha mẹ hoặc hình mẫu của chúng tham gia vào các hoạt động thể chất ở mức độ lành mạnh sẽ có nhiều khả năng chấp nhận những hành vi này cho chính bản thân chúng.’’ Woodall cho biết thêm “ tương tự như vậy, một đứa trẻ quan sát người chăm sóc của chúng ngồi trên đi văng trong thời gian dài và tham gia vào các hành vi tĩnh nhiều khả năng chấp nhận những hành vi này như là tiêu chuẩn của chúng”


Natasha Trentacosta MD, Chuyên gia y học thể thao nhi và người lớn, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại viện Cedars-Sinai Kerlan - Jobe ở Los Angeles đồng ý. Cô nói “ Cha mẹ, người chăm sóc và nhà giáo dục là những hình mẫu cho trẻ nhỏ, khi trẻ tìm đến những người này để làm gương về định hướng cuộc sống.


Những đứa trẻ mà thường xuyên thấy bố mẹ chúng tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao có nhiều khả năng tự tập thể dục thể thao nhiều hơn - điều này đặc biệt đúng hiện nay khi thời gian sử dụng thiết bị điện tử ngày càng tăng ở trẻ nhỏ và hoạt động thể chất đang giảm đi. Thiết lập những thói quen lành mạnh sớm trong đời sẽ ở bên chúng khi chúng lớn lên.


KẾT LUẬN:
Truyền cảm hứng yêu thích vận động khi còn trẻ bắt đầu từ gia đình. Làm mẫu và nói về những hành vi lành mạnh, tham gia hoạt động thể chất với con bạn và khuyến khích hoạt động thể chất mỗi ngày giúp nuôi dưỡng tình yêu vận động sớm.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP THỂ DỤC CHO CON

Chìa khóa để truyền cảm hứng yêu thích vận động ngay từ khi còn nhỏ là luôn tập trung vào việc vui chơi. Cũng giống như người lớn, trẻ em ít có khả năng hào hứng với điều gì đó mà chúng không thích. Ngoài ra, nếu họ cảm thấy vui vẻ, có thể họ sẽ muốn nhiều hơn nữa, điều này giúp họ có thời gian để rèn luyện kỹ năng và cải thiện khả năng của mình.


John Gallucci Jr., DPT, ATC và Giám đốc điều hành của JAG-ONE Vật lý trị liệu cho biết: “Mỗi đứa trẻ là duy nhất và một số đứa trẻ thích tập thể dục và hoạt động thể chất hơn những đứa trẻ khác.


Đó là lý do tại sao điều cần thiết là tìm các hoạt động mà con bạn thích và biến chúng thành các hoạt động khuyến khích chúng vận động nhiều hơn. Gallucci nói: “Trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, không nên cảm thấy tập thể dục là một việc vặt.


Khi trẻ lớn hơn và tham gia nhiều hơn vào các môn thể thao có tổ chức, hãy nhớ rằng một số trẻ thích các môn thể thao có tổ chức và thi đấu, nhưng nhiều trẻ khác thì không. Giữ định nghĩa rộng hơn về vận động bao gồm đi dạo cùng gia đình, khiêu vũ trong phòng khách, leo cây, tập yoga hoặc bất kỳ hoạt động nào khác mà họ yêu thích.


Khiến trẻ quan tâm đến vận động và hoạt động thể chất khi còn nhỏ sẽ làm tăng khả năng chúng sẽ gặt hái được tất cả những lợi ích của mình sớm hơn và sở thích tập thể dục của chúng có thể sẽ tiếp tục được hình thành khi chúng lớn lên.


KẾT LUẬN:
Tập thể dục và di chuyển không nên là một việc vặt. Cha mẹ và người chăm sóc cần tập trung vào việc vui chơi và khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động mà chúng yêu thích.


CÁC MẸO ĐỂ BẮT ĐẦU 


Tạo cơ hội vận động mỗi ngày là rất quan trọng đối với sự phát triển về thể chất, tinh thần và cảm xúc của con bạn. Nó cũng giúp tạo tiền đề cho việc tham gia tích cực vào các hoạt động thể dục khi trưởng thành.


Dưới đây là 12 bí quyết giúp bạn khơi dậy niềm yêu thích vận động ngay từ khi còn nhỏ


ĐẢM BẢO LUYỆN TẬP PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI


Yêu cầu một đứa trẻ 3 tuổi tham gia chơi cầu lông trong gia đình có thể không phải là cách tốt nhất để khuyến khích trẻ vận động. Tuy nhiên, việc hạ thấp lưới và đưa cho chúng một cây vợt cỡ mầm non với quả bóng lớn sẽ tăng khả năng thành công và cải thiện yếu tố vui vẻ.


TẬP TRUNG VÀO KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG


Phát triển các kỹ năng vận động thô là rất quan trọng đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ mẫu giáo. Những kỹ năng này giúp trẻ giữ thăng bằng, sức mạnh, khả năng phối hợp và thời gian phản ứng.


Nếu bạn có trẻ mới biết đi và trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, hãy duy trì các hoạt động xoay quanh việc đá hoặc ném bóng, nhảy, leo trèo, vượt chướng ngại vật hoặc đi xe ba bánh hoặc xe đạp có bánh phụ.


Hãy chắc chắn rằng chúng đội mũ bảo hiểm và các thiết bị bảo vệ khác khi đi xe đạp, đồng thời giám sát chúng đầy đủ khi chúng leo trèo hoặc sử dụng đồ chơi hoặc thiết bị chuyển động.


CUNG CẤP CÁC ĐỒ CHƠI VẬN ĐỘNG


Khi chọn đồ chơi trong nhà và ngoài trời, hãy bao gồm các đồ chơi cần vận động, chẳng hạn như bóng cho trẻ nhỏ và xe đạp và xe tay ga cho trẻ lớn hơn. Đồ chơi leo trèo là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ mới biết đi, trẻ mẫu giáo và trẻ ở độ tuổi đi học, chỉ cần đảm bảo rằng chúng phù hợp với lứa tuổi.


Hướng đến đồ chơi tích cực hơn đồ chơi thụ động ở nhà. Khi con bạn yêu cầu một món đồ chơi mới, hãy yêu cầu chúng tặng một món đồ chơi thụ động để đổi lấy một món đồ chơi tích cực mới. Điều này giúp các thang đo có lợi cho chuyển động và dạy chúng rằng ít hơn là nhiều hơn.


KHUYẾN KHÍCH CHƠI TỰ DO 


Chơi tự do là cách trẻ tìm hiểu về bản thân và môi trường xung quanh. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để lén tập thể dục.


Đảm bảo bao gồm một số cơ hội chơi miễn phí trong suốt cả ngày. Để giữ cho trò chơi hoạt động, hãy khuyến khích con bạn ra ngoài trời trong 30 phút và sử dụng trí tưởng tượng của chúng để tạo ra một chướng ngại vật hoặc săn xác thối, đi xe đạp hoặc xe tay ga, hoặc chơi với bóng và các đồ chơi ngoài trời khác.


HÃY NĂNG ĐỘNG VỚI CON BẠN 


Không phải lúc nào việc nói với trẻ em ở mọi lứa tuổi rằng hãy “tập thể dục một chút”. Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động tích cực với con mình, chúng sẽ có nhiều khả năng muốn tham gia hơn. Ngoài ra, đây có thể là cách tiết kiệm thời gian cho các bậc cha mẹ đang đi làm muốn tập thể dục nhưng phải vật lộn với việc phải xa con cái ngoài giờ làm việc.


TẠO MỘT LỊCH TRÌNH HOẠT ĐỘNG


Woodall-Ruff đề xuất lịch hoạt động thể chất hàng tuần có mục tiêu. Đây là điều bạn nên làm cùng nhau và đăng nó ở một vị trí chung. Quyết định — cùng con bạn — về phần thưởng không liên quan đến thực phẩm khi chúng đạt được mục tiêu đó.


NÓI VỀ THỂ DỤC 


Nếu bạn muốn truyền cảm hứng cho con bạn yêu thích vận động, bạn cần dạy chúng ý nghĩa của nó. Tìm kiếm cơ hội để tạo ra một nền văn hóa thể dục tích cực tại nhà. Nói về việc tập luyện, thể thao và các hoạt động của bạn cũng như tầm quan trọng của chúng trong cuộc sống của bạn. Tại bàn ăn tối, thảo luận về thức ăn và cách nó thúc đẩy chuyển động.


BIẾN VIỆC NHÀ THÀNH TẬP THỂ DỤC 


Kết hợp công việc nhà với các cuộc thi tích cực sẽ đạt được hai điều: con bạn hoàn thành một công việc gia đình và chúng tập thể dục trong khi làm việc đó. Nếu bạn có nhiều con, hãy biến việc nhà thành một cuộc thi liên quan đến việc tập thể dục.


Ví dụ, trẻ mới biết đi và trẻ ở độ tuổi mẫu giáo có thể chạy đua xem ai có thể ném quần áo vào giỏ nhanh nhất. Bên ngoài, hãy thi đua nhặt rác trong sân hoặc nhổ cỏ trong vườn. Chỉ định một phần sân để mỗi đứa trẻ (và cha mẹ) dọn dẹp. Người về đích trước sẽ thắng.


HÃY ĐỂ TRẺ EM CHỌN CÁC HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO 


Ngay cả trẻ nhỏ cũng biết chúng thích gì và chắc chắn chúng cảm thấy được trân trọng khi bạn hỏi chúng về điều đó. Hãy để con bạn chọn một số hoạt động hoặc môn thể thao mà chúng yêu thích và tham gia cùng cả gia đình.


ĐĂNG KÝ MỘT TRƯỜNG MẦM NON DỰA TRÊN HOẠT ĐỘNG


Nếu bạn cần chăm sóc trẻ hoặc dự định gửi con nhỏ đến trường mầm non, hãy tìm những nơi khiến việc vận động và thể dục trở thành một phần quan trọng trong ngày.


HÃY THỬ MỘT MÔN THỂ THAO CÓ TỔ CHỨC


Khi trẻ đủ lớn, bạn có thể cân nhắc đăng ký cho chúng tham gia một môn thể thao có tổ chức. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết hầu hết trẻ em đã sẵn sàng cho các môn thể thao đơn giản, có tổ chức ở tuổi 6


Các môn thể thao nhóm như bóng đá và bóng phát bóng có khung độ tuổi điều chỉnh trò chơi phù hợp với độ tuổi và trình độ của trẻ, cho phép trẻ thực hành các kỹ năng mới trong khi tìm hiểu về thi đấu.


Với những chia sẻ hữu ích trên, hãy khuyến khích và nuôi dưỡng cho bé một niềm đam mê và yêu thích rèn luyện và tập thể dục, ngay cả tập thể dục ở nhà.