LỢI ÍCH KHI LUYỆN TẬP Ở NHÀ VỚI TRẺ EM

LỢI ÍCH KHI LUYỆN TẬP Ở NHÀ VỚI TRẺ EM

Hoạt động thể chất nhằm mục đích vui chơi thúc đẩy sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần ở trẻ em. Vận động không chỉ có chức năng phát triển nhận thức mà còn giúp trẻ năng động, giải phóng năng lượng. Các bậc cha mẹ cũng được hưởng lợi từ điều này, vì đại dịch có nghĩa là họ phải học cách phối hợp giữa công việc và con cái trong nhà. Nhu cầu khiến trẻ bận rộn, không thể ngồi yên quá lâu, đã khiến các bậc cha mẹ phát hiện ra rằng hoạt động thể chất cùng con cái họ ở nhà có thể là một hoạt động hữu ích nhưng trên hết là niềm vui.


TẦM QUAN TRỌNG CỦA VẬN ĐỘNG Ở TRẺ 

Vận động là điều cần thiết ở mọi giai đoạn của cuộc đời. Tập thể dục đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của con bạn: các nghiên cứu khoa học cho thấy hoạt động thể chất có tác động tích cực đến xương, tim và thậm chí cả cân nặng của trẻ, đồng thời trẻ có thể ngủ và ăn ngon hơn bằng cách giải phóng năng lượng. Tổ chức Y tế Thế giới, khi soạn thảo các hướng dẫn mới để chống lại lối sống tĩnh tại ngày càng trầm trọng hơn do đại dịch, đã khuyến nghị trẻ em nên hoạt động thể chất thường xuyên



WHO xác định các nhóm tuổi khác nhau và dành 30 phút mỗi ngày để chơi tương tác trên thảm cho trẻ sơ sinh và 180 phút cho trẻ em từ 1 đến 4 tuổi. Đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, WHO khuyến nghị 60 phút tập thể dục, kết hợp với bài tập tăng cường cơ xương ba lần một tuần. Hoạt động thể chất thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho trẻ: từ việc phát triển sức mạnh cơ bắp và sức bền, đến việc cải thiện các kỹ năng vận động và tăng cường sự ổn định. Di chuyển cũng tạo ra nhận thức về cơ thể và cảm xúc, giúp xây dựng và cải thiện lòng tự trọng.


NHỮNG LỢI ÍCH KHI BA MẸ LUYỆN TẬP CÙNG CON CÁI TẠI NHÀ 

Không chỉ trẻ em mà cha mẹ của chúng cũng được hưởng lợi từ hoạt động thể chất thường xuyên. Với việc phong tỏa và đóng cửa các phòng tập thể dục, các ông bố bà mẹ đã phải thay đổi thói quen bình thường của họ. Trong quá trình tìm kiếm trò giải trí cho con nhỏ, họ nhận thấy rằng việc tập luyện ở nhà cùng con trở thành một thói quen thú vị, hữu ích để giảm căng thẳng tích tụ và giữ dáng. Các trò chơi vận động ít nhiều phức tạp, chơi cùng nhau ở nhà, có thể hữu ích để đối mặt với một tình huống căng thẳng theo cách thoải mái hơn và thể hiện sự phong phú cho cả gia đình.



Silvano Zanuso, Giám đốc Nghiên cứu Khoa học Y tế của Technogym giải thích: “Luyện tập thể dục giữa cha mẹ và con cái hữu ích cho cả hai bên”. “Đối với cha mẹ, người có thể thực hiện các động tác mà họ không còn thực hiện trong một mối quan hệ, chẳng hạn như leo trèo và lăn lộn; mà còn cho những đứa trẻ, bằng cách quan sát những gì bố mẹ làm, đặc biệt là nếu chúng làm điều đó một cách nhất quán, sẽ trở thành những người năng động”. Cha mẹ là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất của con cái, và thông qua các bài tập, họ giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của trẻ: “Lối sống lành mạnh không được dạy bằng lời, chúng được thể hiện”, giáo sư tiếp tục, “Các nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng con cái của những bậc cha mẹ thường xuyên luyện tập thể thao sẽ trở thành những người trưởng thành năng động. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là niềm vui khi có thể truyền cho con cháu niềm đam mê về một cuộc sống lành mạnh và năng động”.


THỂ DỤC DỤNG CỤ VỚI BA MẸ: CÁC BÀI TẬP VÀ CÔNG CỤ HỮU ÍCH 


Có rất nhiều cơ hội để vui chơi tập thể dục với con của bạn. Bí quyết dành thời gian chất lượng với con mà không ảnh hưởng đến thể lực và giúp bé giải phóng một phần năng lượng dự trữ to lớn của chúng. Đầu tiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm được góc an toàn nhất trong nhà - rộng rãi nhất và không có góc cạnh - để bắt đầu buổi tập luyện. Trong thời gian khởi động, trước khi tập tại nhà, các bé sẽ xả hơi bằng cách nhảy, đi, chạy và lăn.



Dụng cụ tập tại nhà không thể thiếu trong gia đình chính là thảm tập gym, sân chơi cho trẻ em và dụng cụ không thể thiếu cho các bài tập cơ bụng và sàn cho người lớn. Bằng cách để trẻ em xử lý các đồ vật tương tự như của cha mẹ chúng và bắt chước chuyển động của chúng, chúng có thể khám phá các đồ vật chưa biết và nâng cao kiến thức của mình. Mẹ có thể tập luyện trong khi bé chơi với Bộ kháng lực Power Band hoặc Dây thun màu. Trẻ lớn hơn có thể cùng bố mẹ tham gia cuộc thi nhảy dây với Jump Rope, học cách giữ thăng bằng trên ván thăng bằng hoặc thậm chí vui vẻ thách thức bố trên máy chạy bộ tại nhà bằng cách thay đổi tốc độ và độ nghiêng.


Hiện nay, tại Home Gym Việt Nam cung cấp đầy đủ các thiết bị tập và tư vấn thiết kế phòng tập miễn phí.