8 CÁCH ĐỂ TẬP THỂ DỤC NHIỀU HƠN HÀNG NGÀY

8 CÁCH ĐỂ TẬP THỂ DỤC NHIỀU HƠN HÀNG NGÀY

Nó có thể làm bạn cảm thấy quá sức khi bạn cố dành thời gian để tập thể dục. Dưới đây là một số lời khuyên tôi dành cho các bệnh nhân vật lý trị liệu của mình.. và cách mà tôi quản lý bản thân để không ngừng vận động.


Tôi hoàn toàn hiểu khi chúng ta đều nói “Làm gì có thời gian để tập thể dục khi bạn là…”


Trong chỗ trống có thể là : nhân viên văn phòng, nhân viên ca đêm, doanh nhân, sinh viên, người luôn đi lại, hoặc các ông bố bà mẹ ở nhà trông con, nội trợ. Bạn không cô đơn khi cô gắng tìm cách để dành thời gian trong ngày cho việc tập thể dục.


Là một bà mẹ và một nhà trị liệu vật lý quản lý một doanh nghiệp. Tôi cũng phải sắp xếp lịch trình cho việc tập thể dục của mình - nếu không thì tôi sẽ không thể làm được.


Hơn 11 năm trước, tôi nhận ra rằng tôi tập thể dục sau khi làm việc sẽ không hiệu quả với tôi. Tôi phải xóa các lịch trình của mình để tập thể dục vì vậy tôi có thể tỉnh táo và duy trì sức khỏe và thể lực của mình.


Và đây là những bí quyết: Cố gắng thêm một vài hoạt động bổ sung vào trong ngày và tuần để giữ cơ thể luôn vận động. Chỉ là một vài phút nhỏ để luyện tập ở chỗ này chỗ khác và nó đã thực sự tăng thời gian luyện tập lên đó.


Đây là 8 cách để vận động thêm mỗi ngày, mà không cần phải bỏ đi các lịch trình bận rộn của bạn!


  • TẬN DỤNG CẦU THANG 
  • Tôi biết nó thật nhàm chán và bạn đã nghe về nó hàng tỷ lần. Đúng vậy, nó chính là một trong những bí quyết hiệu quả nhất.


    Tận dụng cầu thang thay vì thang máy sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, giúp cân bằng và cải thiện thể lực của chi dưới. Nếu như bạn đang cảm thấy bất ổn và cần một vài phút tĩnh tâm, bạn có thể nâng gót chân ra khỏi mép bậc để tăng sức mạnh cho bắp chân, hoặc lên xuống cầu thang hai lần.


    Bỏ qua thang máy đi, cơ thể và trái tim của bạn sẽ cảm ơn bạn đấy.


  • KẾT HỢP VẬN ĐỘNG KHI THAM GIA CÁC CUỘC HỌP ONLINE
  • Nếu bạn làm việc tại nhà hoặc có các cuộc hội thảo online, hãy lên lịch để đi lại trong cuộc họp một chút mỗi ngày.


    Nếu bạn không cần thiết phải nhìn vào màn hình cả ngày để xem bảng tính, hãy cắm tai nghe vào, cất điện thoại vào trong túi và giải quyết vấn đề thế giới khi đi dạo. Nó là một cách tuyệt vời để kết hợp công việc của bạn vào cuộc sống thường ngày.


    Và nếu bạn làm việc ở công ty, tổ chức cuộc họp mặt trực tiếp. Đi dạo cùng nhau làm tăng tinh thần đồng đội, và bạn cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng tốt hơn.


  • TĂNG TỐC LÊN 
  • Tôi làm điều này rất nhiều. trông tôi thi thoảng còn nhìn buồn cười, nhưng mà tôi là một người phụ nữ bận rộn, và thời gian của tôi là vô giá!


    Khi bạn đi mua sắm, hãy thử vừa đi bộ vừa đi dọc các lối đi trong siêu thị với xe đẩy. Xe đẩy giúp cân bằng tốt và bạn có thể nhận được từ 10 đến 20 lần nhảy trong một lần vượt qua, điều đó phụ thuộc vào việc bạn đi các lối đi trong bao lâu. Hãy thử đi, nó vui một cách bất ngờ đó!


  • NGỒI LÊN MỘT QUẢ BÓNG TẬP THỂ DỤC.
  • Đổi chiếc ghế tại nơi làm việc của bạn thành một quả bóng cân bằng. Việc này có thể làm giảm đau lưng và giúp cải thiện tư thế, và khi bạn ngồi lên quả bóng, bạn có thể di chuyển vận động nhẹ nhàng để giãn cơ cho cổ, xương chậu và xương sống của bạn.


    Hãy thử di chuyển kiểu hula-hoop và vặn vẹo xương chậu của bạn để giúp kích hoạt sự ổn định trong hệ xương khớp. Nếu bạn muốn thêm một số bài tập bụng nữa, bạn cũng có thể thử các bài tập trong tư thế ngồi hoặc các bài tập khác trên quả bóng - tất cả đều được luyện tập tại bàn làm việc của bạn!


  • ĐỖ XE XA RA 
  • Mặc dù chúng ta cần được an toàn và cảnh giác với môi trường xung quanh, nhưng nếu bạn đang ở khu vực an toàn và đủ ánh sáng, hãy cân nhắc đến việc độ xe cách xa lối vào của bất cứ nơi nào bạn sắp đến. Thêm một vài thời gian để đi bộ và nó sẽ làm tăng thời gian bạn tập thể dục và có thể tăng số bước hằng ngày của bạn.


  • NUÔI MỘT THÚ CƯNG
  • Các cơ quan thường trú tại địa phương và các tổ chức nhận nuôi thú cưng luôn luôn tìm kiếm những tình nguyện viên để giúp đỡ. Hay đưa gia đình đến các địa điểm đó và tình nguyện dắt một chú chó đi dạo.


    Bạn sẽ tăng thời gian ở ngoài, giúp một chú chó cho cộng đồng, dạy được con bạn cách quan tâm đến người khác và cân bằng được thời gian gia đình khi hoạt động và luyện tập cho cơ thể. Một mũi tên trúng hai đích.


  • ĐẾN MỘT BUỔI TIỆC NHẢY
  • Dọn gọn đồ đạc trong nhà và thêm vào căn phòng một chút âm nhạc. Bạn có thể vừa nghe nhạc vừa nấu ăn, là quần áo hoặc hút bụi.


    Nhảy nhót là cách vui nhộn nhất để đốt cháy calo và rèn luyện sự cân bằng và phối hợp của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể chơi trò chơi hoặc tổ chức một cuộc thi với con của bạn. Chúng cần được biết thêm về những bản nhạc rock của năm 80, phải không? Thêm vào một chút âm nhạc và bắt đầu nhảy nào!


  • TẬP THỂ DỤC VÀ GIÃN CƠ TRONG THỜI GIAN XEM TIVI
  • Tôi biết cái này hơi xa với nguyên lý “chè chén say sưa”, nhưng hãy nghe tôi. Đi bộ trên máy chạy bộ, sử dụng máy đạp xe, giãn cơ, sử dụng tạ để tăng sức mạnh cho phần thân trên và toàn thân hoặc thực hiện một vài động tác Pilates khi bạn xem các chương trình netflix.

    Nếu bạn xem một chương trình 30 phút và vận động trong suốt khi xem chương trình, đó chính là 30 phút tập luyện mà bạn chưa từng có trước đây, bạn thậm chí có thể luyện tập khi quảng cáo xuất hiện nếu thấy nó là một thời điểm thích hợp để bắt đầu luyện tập. 

    Để dụng cụ tập thể dục gần nơi bạn xem tivi và thực hiện một số bài tập thể hình hoặc thậm chí tập cùng thanh lăn. Chỉ cần lặp lại một vài lần động tác bắp tay, ép cơ hoặc nâng cao cánh tay với tạ tay nhẹ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về sức mạnh, tư thế và hoạt động của cánh tay bạn.


    Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ, những người có nguy cơ loãng xương cao hơn. Kết hợp tập tạ vào thói quen của bạn để giữ cho xương luôn chắc khỏe.