10 MẸO CẢI THIỆN CƠ THỂ CỦA BẠN MỘT CÁCH NHANH CHÓNG SAU 30 NGÀY

10 MẸO CẢI THIỆN CƠ THỂ CỦA BẠN MỘT CÁCH NHANH CHÓNG SAU 30 NGÀY

Không có bất kỳ ai muốn xuất hiện trong một dịp đặc biệt như đám cưới hay các bữa tiệc với một thân hình quá khổ, không gọn gàng. Chính vì thế mà các sự kiện đặc biệt đó đã trở thành một động lực rất lớn trong việc tập luyện thể dục thể thao cho không chỉ phái nữ mà cả phái mạnh. 

Nhưng đừng vì thời gian gấp rút mà lựa chọn chế độ ăn kiêng hoặc chế độ khắc nghiệt có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức và thậm chí phản tác dụng, khiến bạn trở nên tồi tệ hơn. 

Thực hiện theo các mẹo sau đây và bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn – ngoài ra, bạn sẽ trông thật tuyệt trong mọi hoàn cảnh.

1. TẬP CARDIO

Cardio sẽ giúp bạn đốt cháy lượng Calo dư thừa một cách hoàn hảo. Ngoài ra, đây cũng là một bài tập kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Hãy thêm bài tập Cardio 30 phút vào lịch tập luyện của bạn (bất cứ vào thời điểm nào thuận tiện nhất) cho dù đó là vào buổi sáng, trong giờ nghỉ trưa hay buổi tối - để thói quen mới của bạn sẽ dễ dàng duy trì hơn.

2. "HÚT DẠ DÀY HẰNG NGÀY"

Máy hút dạ dày hoạt động ở vùng bụng trong, cơ ngang bụng và cơ thắt lưng. Nó có chức năng như một chiếc đai tự nhiên để hỗ trợ tư thế và hơi thở.

Những bài tập tuyệt vời này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và chỉ sau vài tuần luyện tập siêng năng, bạn sẽ có được tư thế tốt hơn và phần giữa cơ thể trông săn chắc hơn. Nếu bạn đã phát triển cơ trọng tâm bên trên, bạn cũng sẽ thấy rõ nét hơn.

Hít vào và thở ra. Sau đó hóp bụng lại, kéo rốn về phía cột sống. Giữ trong 20 giây và thả ra. Sau đó lặp lại.

3. LOẠI BỎ CARBOHYDRATES RỖNG

Hãy hạn chế tối đa bánh mì trắng, khoai tây, gạo và mì ống và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt như Quinoa và nhiều carbohydrate giàu chất dinh dưỡng hơn như khoai lang. 

Giảm lượng carbs trong bữa ăn của bạn để có nhiều rau, protein và chất béo lành mạnh.

4. NÓI KHÔNG VỚI HYDRATE

Nói không với đồ uống có đường và đồ uống có cồn, thay vào đó hãy uống nước lọc thường xuyên hơn. 

Nó sẽ làm giảm bọng mắt, giúp bạn kiểm soát lượng calo dễ dàng hơn và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Thêm dưa chuột thái lát, chanh, cam và bạc hà hoặc rau mùi vào bình nước của bạn để thêm hương vị sảng khoái. Thức uống này cũng sẽ cung cấp thêm một lượng khoáng chất và vitamin mà da, cơ và mô của bạn đặc biệt cần.

5. CẮT GIẢM ĐƯỜNG TINH LUYỆN

Đường "làm mất cân bằng một cách mạnh mẽ", làm gián đoạn khả năng xử lý nhiên liệu của cơ thể và gây thêm căng thẳng cho tuyến tụy.

Nó có thể góp phần gây ra các vấn đề về da, bọng mắt và da sần sùi, cũng như làm giảm năng lượng và khiến tâm trạng thất thường.

Chuẩn bị sẵn các loại quả mọng và sữa chua nguyên kem để giải quyết cơn thèm ăn, hoặc cho phép bạn ăn một miếng sô cô la đen nhỏ giàu chất chống oxy hóa.

6. ĂN CHẤT BÉO LÀNH MẠNH

Một thìa bơ hạt, quả bơ hoặc dầu dừa đều là những cách tuyệt vời để bổ sung  chất béo lành mạnh cần thiết để xây dựng cơ bắp săn chắc. Chúng cũng là những món ăn nhẹ tuyệt vời mà bạn có thể lấy để giải quyết cơn thèm ăn.

Ăn nhiều cá béo hoặc dùng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ cơ thể bạn trong quá trình xây dựng và duy trì cơ bắp.

7. TẮM GIẢI ĐỘC HOẶC DÙNG PHÒNG XÔNG HƠI

Hãy ghé đến những phòng xông hơi thường xuyên vì điều này không chỉ làm cho làn da của bạn trông tuyệt vời mà nhiệt độ ấm áp còn giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ thời gian phục hồi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch .

Xoa bóp cánh tay và chân của bạn trong buổi xông hơi khô có thể giúp hỗ trợ lưu thông máu và phục hồi cơ bắp.

8. ĐỨNG THẲNG

Tư thế là thứ bạn có thể tập trung vào hàng ngày với kết quả ấn tượng trong một thời gian ngắn. 

Để cải thiện tư thế, bạn có thể thực hiện động tác gồng bụng để xây dựng sức mạnh cơ trọng tâm bên trong, bạn cũng có thể thực hiện động tác duỗi thẳng vai và nâng ngực. 

Một khi bạn hình thành thói quen duy trì tư thế tốt, bạn thậm chí sẽ không phải nghĩ về nó nữa.

Đặt phần thân trên của bạn vào vị trí chính xác và siết chặt các cơ lưng lại với nhau, rèn luyện cho ngực của bạn luôn thẳng và huwongs về phía trước. Thực hành điều này hàng ngày.

9. NẠP THÊM PROTEIN VÀO CƠ THỂ MỖI KHI TẬP TĂNG CƠ

Có rất nhiều loại công thức để có lượng protein tối ưu, nhưng cơ thể của mỗi cá nhân là khác nhau. 

Chính vì thế mà chỉ tăng lượng protein của bạn vào những ngày tập luyện sức mạnh.

Tiêu thụ protein sau khi tập luyện của bạn để tận dụng tối đa nó. Ăn một số carbohydrate như chuối hoặc yến mạch.

10. ĐI NGỦ SỚM

Cơ bắp được hình thành trong khi bạn ngủ, vì vậy nghỉ ngơi nhiều hơn là một điều quan trọng, đặc biệt là khi bạn tập luyện nhiều hơn.

Nếu bạn làm theo những lời khuyên của chúng tôi và dành thời gian trong ngày để thư giãn và hít thở sâu, bạn sẽ có phong độ và một cơ thể khỏe mạnh hơn.